top of page
  • Ảnh của tác giảCherry

Lấy dữ liệu từ MySQL vào Google Sheet với Apps Script

Đã cập nhật: 26 thg 5


Hiện tại, Google Sheet có lẽ vẫn đang là ứng dụng phổ biến nhất để xử lý, chia sẻ và collaborate về dữ liệu giữa nhiều người dùng cùng lúc. Đây là một ứng dụng đa năng, và thân thiện với mọi người, đặc biệt là với business users - nhóm đối tượng khách hàng chính (internal clients) của DA, BA, BI. Do đó, nếu (1) doanh nghiệp bạn đang làm việc sử dụng MySQL hoặc Postgre database và (2) các bạn thường được request xuất data ra spreadsheet thì các bạn có thể sẽ thấy bài viết này hữu ích.


Tại sao nên cân nhắc dùng Apps Script để sync data ra Google Sheet?


Trừ trường hợp công ty bạn làm việc có sẵn data platform/hub bao luôn chức năng tương tự, thì dùng Apps Script sẽ đơn giản để set up và debug (sửa lỗi khi gặp vấn đề) hơn. Giải pháp này sẽ ít gặp vấn đề hơn khi bạn dùng cron job offline và khi có lỗi thì bạn ít ra cũng có thể sửa từ bất kì nơi nào có internet. Quan trọng nhất đó là bạn có thể sync data theo giờ giấc (vd: sync mỗi ngày, sync mỗi giờ, etc) một cách nhanh chóng, đơn giản mà không tốn đồng nào bằng chức năng Triggers có sẵn trong Apps Script.


Dưới đây Cherry sẽ giúp bạn hiểu từng bước để query MySQL database và 'paste' data đó vào trong Google Sheet. Nếu gấp, các bạn có thể skip tới cuối bài để xem full script.


1 - Điền thông tin về MySQL database của bạn


2 - Kết nối đến database và query (lấy ra) dữ liệu cần có

3 - Xóa hết thông tin có sẵn trong Sheet và thêm mới vào Sheet dòng tiêu đề (header).

Dùng bước này nếu bạn muốn thay toàn bộ nội dung của Sheet (overwrite), bỏ qua nếu bạn muốn chỉ muốn viết thêm vào sheet (append).


4 - Thêm vào trong Sheet dữ liệu đã lấy ở bước 2.



Script hoàn thiện




288 lượt xem0 bình luận

Comentários


Language Studies

STAY IN THE KNOW

Thanks for submitting!

bottom of page